Mèo Cầu Khách
Mẫu mèo thần tài và top 33 vật phẩm đặc biệt để chiêu tài, kêu gọi khách đến cửa hàng, công ty.Ngày nay, ngành công nghiệp sản xuất quà tặng đã và đang chiếm tỉ trọng cao so với doanh thu hàng năm của các ngành nghề khác. Trong hoạt động kinh doanh, tặng quà cho khách hàng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất để tạo nên thành công cho các doanh nghiệp. Do đó, có rất nhiều công ty đã áp dụng hình thức gia tặng chi phí quà tặng doanh nghiệp như là một phần của hoạt động Marketing suốt cả năm. Và hiệu quả mà phương thức này đem lại thường vượt ngoài mong đợi của các doanh nghiệp. Không chỉ trong dịp cuối năm, các công ty có thể tặng quà cho khách hàng trong các dịp lễ, khai trương, ngày thành lập,…
Lư ý thì bên dưới đây ngoài việc giới thiệu cho các bạn về các món quà hiện vật về việc thu hút khách hàng thì cũng là một số các tuyệt chiêu trong kinh doanh, quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng, đấy cũng là một món quà tặng đặc biệt ý nghĩa đến từ chúng tôi.
1. Sale off X % Toàn bộ sản phẩm
Hình thức khuyến mãi được áp dụng phổ biến nhất các dịp lễ, tết, xả hàng cuối vụ. Các chương trình thường thấy gồm: Sale off X% toàn bộ sản phẩm, Sale up to 70% toàn bộ sản phẩm. Tùy vào lượng hàng tồn kho và tình hình thu hồi vốn của cửa hàng mà con số X sẽ được xác định. Hàng càng mới lên kệ thì số giảm giá càng nhỏ. Các cửa hàng thường sử dụng công thức: 20-80. Tức là 20% lượng hàng sales lớn để xả hàng, 80% còn lại sẽ giảm giá rất ít hoặc không giảm giá với hàng mới.
2. Mua m tặng n
Mua 2 tặng 1. Mua 3 tặng 2. Mua càng nhiều tặng càng lớn. Hình thức này áp dụng cho cùng một loại sản phẩm hoặc các sản phẩm có giá trị thấp hơn.
3. Freeship mọi đơn hàng
Khuyến khích khách hàng mua hàng khi không đến cửa hàng hoặc áp dụng cho bán hàng online. Việc miễn phí giao hàng sẽ khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn so với việc họ phải mất phí nhận hàng.
4. Bốc thăm trúng thưởng
Đến mua hàng tại cửa hàng, khách hàng có cơ hội bắt thăm trúng thưởng phần quà, chẳng hạn như điện thoại, đồ gia dụng,… Đây đều là những phần quà có giá trị tương đối cao so với sản phẩm quần áo, tuy nhiên vì số lượng có hạn, bạn có thể để khách hàng bắt thăm vào những món quà nhỏ khác.
5. Mua hàng tặng voucher
Dịp lễ tết là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, đây cũng là dịp để các cửa hàng tranh thủ gửi tặng voucher cho khách hàng giúp kích thích khách mua sắm ở những lần tiếp theo.
6. Tặng quà tri ân khách hàng
Miễn là đến cửa hàng mua hàng, khách hàng sẽ được nhận một món quà tri ân. Chẳng hạn, ngày 20/10, tất cả các khách hàng là nữ đến mua hàng sẽ được tặng kèm một thỏi son dưỡng. Tặng quà vừa giúp khách hàng thấy thích thú hơn khi mua hàng vừa làm họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn và có một trải nghiệm mua sắm thú vị hơn.
7. Gối kê cổ chữ u – món quà tặng cực ý nghĩa cho khách hàng
Gối chữ u là sản phẩm có thể mang làm quà tặng vô cùng ý nghĩa. Chiếc gối hình chữ u có thể in logo, có thể gói quà khá là to mà trông rất là đẹp. Chắc chắn khách hàng nào nhận được món quà này cũng sẽ rất thích.
Hiện nay, nhu cầu đi du lịch lại nhiều nên tặng gối chữ u giúp khách hàng có thể sử dụng được ở bất cứ đâu cho cuộc sống của mình, giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp và khi mang theo bên mình thì nó còn giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều hơn với những khách hàng tiềm năng khác.
Gối chữ u kê cổ có thể sử dụng khi đi làm việc văn phòng, khi đi ô tô, khi đi máy bay vô cùng tiện lợi. Sự lựa chọn quà tặng này dành cho khách hàng quả thực là rất hay đấy. Tặng gối kê cổ chữ u mang đến rất nhiều ý nghĩa. Nó có thể hiểu là sự quan tâm, chăm sóc, thể hiện sự tinh tế của người tặng trong cách chọn quà. Nhắc đến chiếc gối là người ta nghĩ ngay đến giấc ngủ. Vì vậy khi khách hàng nhận được những món quà này chắc chăn là sẽ rất yêu mến và có trong lòng mình tình cảm với doanh nghiệp.
Mua gối chữ u làm quà tặng cũng rất là dễ dàng, shop Hatri.vn có rất nhiều mẫu gối kê cổ chữ u rất là đẹp cho bạn có thể mua làm quà tặng khách hàng. Chắc hẳn là vị khách nào cũng sẽ rất thích món quà này. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể vào website Hatri.vn để tham khảo các dòng sản phẩm, tham khảo giá thành để đặt ngay cho khách hàng thân yêu của mình phần quà ý nghĩa và thiết thực này.
8. Quà tặng là cốc chén
Ở trên là món quà tặng liên quan đến giấc ngủ. Bên dưới là quà tặng liên quan đến ăn uống. Thực sự đây là những món quà rất rất ý nghĩa mà khách hàng nào cũng sẽ rất thích thú. Quà tặng là cốc chén có thể in logo đẹp lên thân cốc. Chi phí cho quà tặng là cốc chén cũng không quá cao mà lại rất là hữu ích cho cuộc sống hằng ngày. Hẳn là rất nhiều khách hàng sẽ thích những mẫu quà tặng này.
Đây cũng là một cách để doanh nghiệp có thể marketing cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể in hình logo doanh nghiệp, website doanh nghiệp. Đây là một trong những cách hay vừa giúp gắn kết tình cảm doanh nghiệp – khách hàng mà lại vừa giúp thương hiệu của doanh nghiệp, cái tên của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn. Nếu tặng bộ cốc chén đẹp, hẳn là rất nhiều người sẽ bày biện nó trong không gian phòng khách gia đình. Như vậy quà là một mũ tên trúng hai đích. Nếu bạn đang tìm quà tặng khách hàng ý nghĩa thì đừng bỏ qua món đồ này.
9. Dây đai vali thì sao nhỉ
Hiện nay, rất nhiều người có nhu cầu đi du lịch. Vì vậy nếu được tặng một chiếc dây đai vali du lịch thì hẳn là ai cũng sẽ rất thích đấy. Dây đai vali hiện nay được thiết kế khóa số tsa chuẩn hải quan quốc tế, có khả năng chằng vali cực kỳ chắc chắn và an toàn nên bảo vệ vali rất là tốt, thay thế hoàn toàn cho những cuốn băng keo dán vali trông mất thẩm mỹ.
Chắc chắn, với sự bùng nổ của du lịch như hiện nay thì món quà tặng này sẽ rất là hữu ích và được khách hàng thích thú lắm. Với quà tặng là dây đai vali bạn cũng có thể in logo, tên, website doanh nghiệp. Đây cũng là một cách marketing rất hay. Dây đai vali sử dụng khi đi du lịch nên sẽ tiếp cận được với rất là nhiều người.
Dây đai vali có nhiều mẫu đẹp với các mức giá khác nhau. Giá dây đai vali không quá mắc, bạn có thể dễ dàng chọn được mẫu dây đai làm quà tặng hợp lý tại shop Hatri.vn.
10. Tặng sổ ghi chép cho khách hàng
Sổ ghi chép cũng là một trong những vật dụng cá nhân cần thiết hằng ngày của người đi làm nên nếu bạn chọn những mẫu sổ ghi chép nào mà đẹp thì hẳn là mọi người sẽ rất là thích nó và sử dụng nó hằng ngày.
Trên bìa sách, bạn có thể in logo, có thể để website doanh nghiệp hay bất cứ thông tin gì để tạo thông điệp marketing. Đây cũng là một trong những món quà rất hay và ý nghĩa. Sổ ghi chép giá thành cũng không cao nhưng cũng rất là hữu ích. Vì vậy khi muốn tặng quà khách hàng thì đây cũng là một trong những món quà hay và ý nghĩa mà bạn nên lựa chọn.
11. Lịch để bàn đẹp
Lịch để bàn cũng là một trong những món quà tặng dành cho khách hàng rất là ý nghĩa. Nó nhắc nhớ cho khách hàng về từng trôi qua. Với cuốn lịch để bàn đẹp, mọi người có thể sử dụng để tại bàn làm việc ở công ty hay để tại nhà. Như vậy, bạn có thể in lên bìa lịch những thông tin doanh nghiệp giúp người tiêu dùng luôn nhớ về doanh nghiệp, đồng thời mang đến thiện cảm tốt cho mọi người khi nhìn thấy cuốn lịch để bàn đẹp của bạn.
Lịch để bàn giá cũng khá là rẻ mà lại rất là hợp lý để làm quà tặng khách hàng. Món quà này cũng khá là ý nghĩa và đẹp. Nếu bạn có ý định đặt lịch để bàn làm quà tặng khách hàng thì nên tìm đơn vị uy tín để có thể hỗ trợ dịch vụ in ấn đẹp, tạo sự mới mẻ và khác biệt cho món quà của mình.
12. Quà tặng khách hàng là bình nước
Bình nước là vật dụng cần thiết và cũng là món quà tặng khách hàng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bình nước luôn hiện hữu ở mọi nơi, có thể dùng khi đi học, đi làm văn phòng, đi du lịch…. Lợi thế lớn của dòng quà tặng này đó là có thể in logo, slogan lên thân chai. Những hình in này rất dễ gây ấn tượng và tạo sự thu hút tới mọi người nên cũng là cách để marketing rất là tốt.
Bình nước thực sự là món quà đẹp, bạn hãy lựa chọn dòng bình nước có chất liệu chất lượng và dáng ngoài đẹp là đảm bảo khách hàng là người nhận ai cũng sẽ rất là thích và sử dụng nó mỗi ngày. Nếu doanh nghiệp bạn có thể đầu tư những loại bình nước đẹp thì đảm bảo là đây sẽ là chiến lược marketing cực tốt đấy.
13. Quà tặng khách hàng là dù, nón, áo mưa
Dù, nón áo mưa là vật giúp che mưa che nắng cho mọi người vì vậy có thể nói đây là món đồ mà người ta sẽ sử dụng rất là thường xuyên. Nếu doanh nghiệp sử dụng những món đồ này làm quà tặng rồi in logo thì sẽ rất là hợp lý đấy. Dù, nón mũ, áo mưa là những đồ vật rất là hữu ích trong cuộc sống hằng ngày, nó được sử dụng khá là thường xuyên. Hơn nữa những món đồ này lại còn có thể dễ dàng in ấn nên sẽ rất dễ để quảng cáo cho doanh nghiệp bạn.
Tuy nhiên những món đồ như nón, mũ, áo mưa này đã quá quen thuộc rồi. Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng những món đồ này làm quà tặng thì nên chọn cho riêng doanh nghiệp mình một cách thiết kế riêng để tạo sự nổi bật và thu hút cho quà tặng khách hàng của mình. Hãy chọn màu sắc của dù, nón áo mưa là màu sắc của chính doanh nghiệp, của thương hiệu để tạo nên một ấn tượng riêng, một cái tôi riêng của doanh nghiệp. Với mức giá thành rẻ mà lại tiện dụng, hữu ích trong cuộc sống hằng ngày của con người thì chẳng có lý do gì mà bạn lại không lựa chọn quà tặng này cho khách hàng thân thiết của mình.
14. Quà tặng khách hàng là ví đựng passport
Ví đựng passport chất liệu da là dòng ví đựng có thể khắc in nên nếu sử dụng món đồ này làm quà tặng cho khách hàng cũng rất là hay đấy. Với chiếc ví da passport, những người yêu du lịch chắc chắn là sẽ luôn dùng nó mang theo bên mình.
Trên ví da passport có thể khắc tên, in logo nên nó sẽ giúp cho khách hàng nhớ mãi về doanh nghiệp của bạn đấy. Ví da passport có những dòng dáng ngắn và dáng dài với đầy đủ mầu sắc đa dạng nên tạo được sự thích thú cho mọi người. Ví đựng passport nhỏ nhắn, đơn giản mà giá thành cũng hợp lý thực sự là món quà tặng rất ý nghĩa. Nếu bạn đang tìm quà tặng khách hàng đẹp, ý nghĩa và giá thành rẻ thì có thể cân nhắc về gợi ý này nhé.
15. Áo phông in hình doanh nghiệp
Một chiếc áo phông chất đẹp in hình doanh nghiệp liệu có khiến cho khách hàng thích thú không. Nếu như chất liệu áo đẹp và hình in thời trang thì hẳn là ai mà chẳng thích đúng không nào.
Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang có ý định sử dụng áo phông làm quà tặng khách hàng thì nên lựa chọn mẫu áo thời trang, hiện đại và theo xu hướng. Thiết kế có thể đơn giản nhưng chất vải nên ổn ổn chút nhé để hình in trên áo luôn đẹp, không bị phai màu.
Với chiếc áo in hình doanh nghiệp này thì đây cũng là mũi tên trúng hai đích đấy. Bạn vừa có thể quảng báo cho doanh nghiệp của mình mọi lúc mọi nơi. Thực sự quà tặng khách hàng là những món đổ rất là hay giúp gắn kết doanh nghiệp và khách hàng lâu dài hơn.
16. Túi xách hoặc balo
Túi xách hoặc balo cũng là những món đồ được sử dụng nhiều. Hơn nữa nó lại còn hữu ích và rất ý nghĩa, cũng rất là dễ sử dụng để in logo, in thông điệp nên nếu đây cũng là một trong những món quà tặng khách hàng mà bạn nên lựa chọn.
Túi xách và balo vừa đẹp lựa vừa thời trang, chắc chắn là ai cũng sẽ rất là thích sử dụng những món đồ quà tặng hữu ích, thiết thực này.
17. Giảm giá ‘giả vờ’
Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá “giả vờ”, chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm.
18. Thanh lý
Chỉ với 99.000-199.000 bạn có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mại của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm.
Đặt giá lẻ là một trong những kỹ thuật thu hút khách hàng đang được áp dụng rất nhiều tại Việt Nam. Ảnh: Anh Quân
19. Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng
Đây là cách các nhà bán lẻ thường áp dụng để thu hút khách hàng đến với cửa hàng, siêu thị của mình. Theo đó sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định. Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.
20. Khuyến mại giá sốc
“Mua 1 sản phẩm, tặng 1 sản phẩm cùng mức giá, bán sản phẩm trị giá 499.000 với giá 10.000 đồng”… với số lượng hạn chế là những lời các cửa hàng bán lẻ dùng để thu hút khách hàng đến với các sản phẩm của mình nhiều hơn.
21. Kỹ thuật đặt giá lẻ
Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh. Với mức giá bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 990.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo.
22. Giảm giá theo thời gian
Bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho khách hàng và không tiết lộ cho khách hàng biết. Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày. Ví dụ, bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá trong một tuần để xả hàng. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn giảm giá 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của vấn đề là không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá.
23. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Rất nhiều nhà bán lẻ khi bán một sản phẩm họ không giảm giá hoặc có nhưng rất ít cho riêng sản phẩm đó. Họ thường đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loại trở lên.
24. Giảm giá kép
Bạn có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 100.000, 200.000…) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.
25. Ưu đãi dành cho hội viên
các nhà bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị và các hệ thống bán lẻ lớn khác thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như “ngày hội thành viên” (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.
26. Đồng giá
Đồng giá là chương trình khuyến mãi được khách hàng yêu thích nhất. Về bản chất, hình thức này khá giống giảm giá nhưng khác biệt ở chỗ tất cả các loại sản phẩm đều có cùng một mức giá giống nhau.
Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá trà sữa 29K, 19K, v…v…
Các chương trình khuyến mãi đồng giá dễ tạo hiệu ứng tốt, tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu hoạt động này để tránh xảy ra các tình huống “mất điểm”
– Nhân sự
– Thời gian bắt đầu chương trình
– Mức chi phí
– Kế hoạch marketing rõ ràng để nhiều người biết đến
27. Quà tặng
Quà tặng là một phương tiện khác để có thể kéo khách đến cửa hàng. McDonald’s phát ra đến 1,5 tỉ đồ chơi trên khắp thế giới mỗi năm. Trên thực tế, McDonald’s và các đối thủ cạnh tranh phát ra một lượng đồ chơi chiếm đến gần 1/3 tổng lượng đồ chơi phân phối hàng năm tại Mỹ. Nếu bạn khuyến mãi bằng cách tặng quà thì hãy bảo đảm đó là một món quà bất ngờ. Sự tò mò là một trong những động lực có tính thôi thúc cao nhất nếu xét về bản năng con người. Nếu bạn nói chính xác bạn sẽ tặng gì thì một vài người sẽ vẫn cần nó, nhưng sẽ có một số đông đáng kể quyết định rằng họ không cần nó. Sự bất ngờ luôn làm mọi người thú vị.
28. Khuyến mại + Push Notification + ứng dụng gửi tin nhắn
Mùa lễ là thời điểm hoàn hảo để thực hiện một chiến dịch quảng cáo và sử dụng thông báo đẩy (Push Notification) để gửi lời nhắc rằng các ngày nghỉ lễ sắp đến, đưa ra thông điệp kích thích và cho họ thêm lý do để chi tiêu, lý do để mua hàng từ ứng dụng của bạn. Hãy xem xét, cân nhắc về kế hoạch khuyến mãi phù hợp với từng dịp lễ. Các chương trình khuyến mãi như phiếu giảm giá, quà tặng và gửi thông tin đó đến người sử dụng ứng dụng một cách kịp thời.
Tại sao các dịp lễ là cơ hội để lôi kéo khách hàng???
Mọi người sợ bỏ lỡ cơ hội mua hàng
Ứng dụng của bạn như một điểm bán hàng, khách hàng có thể dễ dàng để mua sắm
Vậy đâu là những dịp tốt để khuyến mãi?
Giáng sinh
Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán
Các ngày lễ tình yêu,
Ngày lễ dành cho phụ nữa như 8/3, 20/10
Bạn phải đảm bảo rằng các chương trình khuyến mãi này được thực hiện, tặng khách hàng một số món quà nhỏ nhưng phù hợp với từng dịp lễ như Tết sẽ tặng bao lì xì, phiếu giảm giá, những món quà có ý nghĩa mang lại may mắn,… Khách hàng sẽ nhớ đến bạn và ngày càng có nhiều người tải ứng dụng, truy cập ứng dụng di động riêng của bạn
29. Sử dụng quảng cáo Facebook nhắm vào mục tiêu các khách hàng có nhiều lượt truy cập đến các ứng dụng
Hãy sử dụng các trang mạng xã hội của bạn để bán hàng cả trong ứng dụng và lôi kéo khách hàng đến cửa hàng. Kể từ khi con người có điện thoại thông minh, nó dễ dàng lôi kéo họ đến một điểm bán hàng, kiểm tra và mua hàng. Giờ đây, khi có trong tay ứng dụng di động, họ linh động xem và mua hàng ngay trên ứng dụng nhanh chóng và khó thất bại.
Hầu hết mọi người đều có tài khoản facebook và họ truy cập hàng ngày, vì vậy việc quảng cáo cho ứng dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chiến dịch quảng cáo và thôi thúc người sử dụng internet mở ứng dụng, xem thông báo khuyến mãi và thúc đẩy mua hàng. Đối với khách hàng thích trang Facebook nhưng không tải ứng dụng của bạn về, hãy chạy chiến dịch của bạn qua Facebook. Đưa ra tính năng tìm kiếm khách hàng mục tiêu bằng cách đưa ra các từ khóa liên quan để chương trình khuyến mãi của bạn có thể hiện thị trong kết quả tìm kiếm.
Vậy bạn có biết phải bắt đầu chạy quảng cáo từ đâu?
Phải thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện cho trang facebook với hình ảnh rõ ràng, bắt mắt, nội dung thật sự hấp dẫn.
Nhấn mạnh chương trình khuyến mãi áp dụng mua tại cửa hàng hay trên ứng dụng đều được. Qua facebook lôi kéo người dùng mua trong ứng dụng thông qua các kĩ thuật như mã phiếu giảm giá, giảm giá đặc biệt, khách hàng vip,…
Chạy một ứng dụng khuyến khích mua hàng như giảm giá cho khách hàng đầu tiên mua qua ứng dụng và giảm giá trong cửa hàng cho những ý tưởng hay để cải thiện ứng dụng. Biết rằng các chiến dịch vô cùng thành công là những kế hoạch được đặt ra từ vài tháng trước. Tuy nhiên không phải là quá muộn khi bạn thực hiện nó chỉ trong những ngày nghỉ, chỉ cần bạn đặt thời gian và công sức vào việc truyền thông trên mạng xã hội
30. Tối ưu hóa tốc độ truy cập vào ứng dụng cho những giờ cao điểm trong dịp nghỉ lễ
Thủ phạm để bỏ rơi khách hàng tiềm năng là gì? Đó là thời gian. Khách hàng có thể bị truy cập chậm trễ hoặc làm gián đoạn thời gian mua, xem hàng, sử dụng dịch vụ Thực tế thì ở trường hợp nào, người dùng cũng muốn mua sắm nhanh chóng. Đó là lợi ích bạn có được khi có ứng dụng di động. Và đó cũng chính là lí do tại sao việc dùng app cho doanh nghiệp lại luôn được khuyến khích
31. Tạo ứng dụng cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị theo chủ đề của dịp lễ
Dùng quà: Hãy chuẩn bị những món quà nhỏ, xinh xắn và ý nghĩa, phù hợp từng dịp lễ. Tết ai lại chẳng thích nhận một phong bao lì xì kèm theo một lời chúc dễ thương. Hay chỉ một bông hồng ngày 8/3, bạn đã làm khách cười tươi cả ngày
Dùng hình ảnh: Bất cứ nơi nào có thể, sử dụng hình ảnh lấy cảm hứng từ dịp lễ như bao lì xì, hoa đào hoa mai, bánh chưng cho ngày Tết cổ truyền, hay cây tầm gửi, cây thông, ông già Noel cho ngày lễ Giáng Sinh chẳng hạn. Thực sự thì bạn chỉ tốn rất ít chi phí nhưng ứng dụng của bạn trông sẽ rất bắt mắt, chiếm được nhiều thiện cảm và thu hút khách hàng hơn. Và tất nhiên là doanh thu sẽ tăng lên.
Sử dụng âm thanh: Sử dụng lời bài hát, thuật ngữ thông dụng trong dịp lễ, và tất cả các cụm từ đặc trưng gắn liền với ngày lễ. Đừng ngại sáng tạo… Bạn có thể kết hợp điều này vào trong ứng dụng nhắn tin. Khách hàng sẽ không hề cảm thấy phiền khi nghe một âm thanh tin nhắn hài hước vui nhộn đâu
Đừng sao chép nhiều quá. Bạn có thể tham khảo ứng dụng của doanh nghiệp khác, tuy nhiên đừng đánh mất bản sắc riêng của mình. Một điều phải chú ý là bạn phải đảm bảo rằng trang bán hàng của bạn không có tin nhắn và quảng cáo rác.
32. Kế hoạch giữ khách sau kì nghỉ
Những tuần sau những ngày nghỉ là một cơ hội cho bạn để giữ khách hàng bằng việc liên tục cập nhật mẫu mới và có nhiều ưu đãi .Bởi vì năm mới, và mọi người đang háo hức để chi tiêu và thử những điều mới. Đối với nhiều người, năm mới có nghĩa nhận được nhiều điều mới, niềm vui và may mắn mới. Hãy tạo tâm lí thoải mái cho khách hàng bằng những giai điệu tin nhắn dễ thương hay hài huớc với mỗi loại hàng chẳng hạn.
Khách hàng còn có nhu cầu đuợc tặng quà hay nhận ưu đãi sau dịp lễ. Thậm chí, nhiều nguời còn chưa sử dụng hết phiếu giảm giá, hay điểm tích lũy, nên dễ dàng tiếp tục có nhu cầu mua sắm
Lôi kéo khách hàng mới, người sử dụng ứng dụng mới.Một trong những món quà được tặng nhiều nhất trong dịp lễ vẫn là một chiếc smartphone, đồng nghĩa với việc có nhiều nguời sử dụng ứng dụng di động hơn. Chỉ cần quý vừa qua, Statista báo cáo hơn 150 triệu điện thoại Samsung và hơn 45 triệu chiếc Apple đã bán được trên toàn thế giới. Hãy tưởng tượng xem với con số khủng khiếp đó người ta sẽ mua bao nhiêu hàng hóa trên điện thoại???
Vì vậy, khi càng nhiều chiếc điện thoại thông minh được sử dụng thì nhu cầu dùng ứng dụng di động cũng tăng lên. Hãy đảm bảo để ứng dụng của bạn luôn hữu ích, liên tục đuợc cập nhật tính năng mới. Đây là một kế hoạch lâu dài và khá dễ để phát triển, và App sẽ giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng tốt hơn.
33. Phương thức dùng “Thẻ mua hàng”
Tại Nhật Bản, nhiều cửa hàng, siêu thị đã áp dụng phương pháp phát hành “thẻ mua hàng”. Mọi khách hàng khi đến mua đều được phát một thẻ mua hàng có số hiệu riêng của cửa hàng đó. Nếu dùng các thẻ này tại các cửa tiệm, phân hiệu, đại lý của họ sẽ được phục vụ và mua hàng với giá ưu đãi. Mỗi khi mua hàng họ đều ghi lại số tiền đã mua trên thẻ, đến khi khách mua đạt 500.000 yên, họ sẽ được tặng một món quà trị giá 500 yên. Khi làm thẻ mua hàng không phải tốn một khoản chi phí nào mà ngược lại còn được tặng quà lưu niệm, nếu dắt thêm bạn bè tới cũng được tặng quà để cảm ơn công giới thiệu. Cách làm này đã thu hút khách hàng. Thẻ mua hàng đã đem lại doanh thu rõ rệt.
Thỉnh thoảng các cửa hàng lại tung ra những chiêu thức mới như “ngày tính gấp đôi” tức là hôm ấy nếu khách mua hàng 100 yên sẽ được ghi vào phiếu 200 yên. Hoặc quảng cáo “khách hàng đến trước 12h sẽ nhận được một bữa ăn trưa miễn phí” khách hàng đến mua đều được nhận một bao bánh mì kẹp thịt đủ no một bữa, họ không cần phải đi ăn trưa mà tập trung đi dạo siêu thị để mua hàng hóa. Những hôm đó cửa hàng không còn chỗ chen chân. Tất nhiên doanh thu ngày càng phát đạt.